Hướng dẫn cấc bước bảo dưỡng điều hòa Galanz tại nhà

Hướng dẫn cách bảo dưỡng điều hòa Galanz tại nhà

    Gặp ngày thời tiết oi bức mà điều hòa nhiệt độ nhà bạn không lạnh hay hơi lạnh tỏa ra yếu? Đó có thể do chiếc điều hòa (máy lạnh) của bạn lâu ngày không được làm vệ sinh dẫn đến công suất lạnh bị giảm. Nhưng để gọi được thợ đến nhà bạn để vệ sinh cũng rất mất thời gian. Để chủ động hơn khi gặp tình huống trên Công ty TNHH Thương mại đầu tư Bảo Uyên giới thiệu tới các bạn cách bảo dưỡng điều hòa Galanz tại nhà.
    Thông tin hướng dẫn cách bảo dưỡng điều hòa tại nhà

    1. Xác định thời điểm bảo dưỡng điều hòa phù hợp

    Theo các chuyên gia trong lĩnh vực điều hòa Galanz chia sẻ thì thời điểm thích hợp nhất để bạn thực hiện công việc bảo dưỡng điều hòa là vào khoảng cuối tháng 3, đầu tháng 4 dương lịch. Đây là thời điểm trước mùa nóng, khi thời tiết khá dễ chịu và nhu cầu sử dụng điều hòa chưa thực sự cần thiết bạn nên bảo dưỡng vào lúc này và có thể thay thế điều hòa bằng quạt máy. Để đảm bảo độ bền cho máy và tránh khỏi các sự cố xảy ra thì bạn nên bảo dưỡng điều hòa từ 1-2 lần trong 1 năm. 

    2. Quy trình bảo dưỡng máy điều hòa chung

    Vệ sinh điều hòa: vệ sinh các vị trí như lưới lọc bụi, khoang chứa cánh quạt, màng chứa nước ngưng cục lạnh (những vị trí này lên vệ sĩnh kỹ vì chứa rất nhiều bụi)
    - Kiểm tra tình trạng bên ngoài  vỏ máy dàn nóng dàn lạnh các điểm nối điện, kiểm tra khả năng lưu thông gió của dàn nóng, dàn lạnh.
    - Kiểm tra độ lạnh, tiếng ồn, độ rung động khác thường khi điều hòa hoạt động, kiểm tra máy nén, áp suất gas và so sánh với trị số cho phép của nhà sản xuất điều hòa Galanz.

    3. Cách bảo dưỡng điều hòa tại nhà

    Tham khảo và học cách bảo dưỡng điều hòa tại nhà là bạn đã tiết kiệm 1 khoản chi phí không nhỏ và chủ động được khi điều hòa nhà mình gặp sự cố mà chưa gọi được thợ sửa.
    Các bước thực hiện bảo dưỡng:
    - Tắt nguồn điện tổng của điều hòa
    - Kiểm tra vỏ ngoài của máy cụ nóng cục lạnh cả bên trong và bên ngoài thật kỹ
    - Kiểm tra dây nối điện ở đầu cắm điện đến máy không có đợn nối và dây chập.
    - Vệ sinh lưới lọc bụi ở dàn nóng và dàn lạnh theo các bước sau:
     Tháo mở cục nóng/lạnh theo trong sách hướng dẫn
    Đầu tiên tháo lớp vỏ dàn lạnh bạn sẽ bắt gặp ngay hệ thống lưới lọc bụi, lớp màng này bạn rất dễ dàng tháo lắp, rũ sạch và có thể giặt phơi khô do lớp màng này được làm bằng nhựa,  loại sợi đặc biệt nên có thể chịu được nước và xà phòng.
    Tháo lưới lọc bụi ở dàn nóng tương tự như với dàn lanh, bên ngoài quạt và lốc máy là hệ thống lưới bảo vệ, lưới lọc này thưa nhưng cũng nên được làm sạch thường xuyên, tránh những vật cản không mong muốn, làm giảm công suất của máy.
    - Khi vệ sinh xong bạn lắp và đúng vị trí và đóng aptomat nguồn, bật máy chạy thử. Trong trường hợp bạn phát hiện có tiếng động lạ thì cần ngắt điện để tìm rõ nguyên nhân. Nếu không chắc về khả năng của mình thì bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của các nhân viên kỹ thuật.

    Tìm hiểu thêm về điều hòa daikin

    Related Product :

    Đăng nhận xét

     
    Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ
    Địa Chỉ: Số 139 Nguyễn An Ninh - Hai Bà Trưng - Hà Nội
    Mobile: 093.2020.998 - Email: dienlanhcuonghien@gmail.com
    Website: http://dienlanhdieuhoa.com.vn/
    Điều hòa Gree
    Điều hòa Daikin - Điều hòa Mitsubishi
    Điều hòa Midea - Điều hòa Panasonic
    Copyright © 2014. Điều hòa Gree | Điện lạnh Cường Hiền